Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Dùng bếp từ sao cho tùng tiệm và an toàn nhất

Nắm cách dùng và ưu , nhược điểm và Bếp hồng ngoại Chefs sẽ giúp bạn dùng loại khí dụng này một cách công hiệu , để có khả năng giữ lại dùng gas.

 Ưu điểm của Bếp hồng ngoại Komasu
Thế mạnh vượt trội của bếp điện từ là hiệu suất dùng nhiệt để đun nấu lên đến 85-90%. Trong lúc đó , console này ở bếp gas là 40% , lò vi sóng 70%. Như vậy , nhiệt lượng chỉ dùng để đốt nóng khí trời ( phung phí ) của bếp gas lên đến 60% , lò vi sóng 30% , bếp điện từ chỉ phung phí khoảng 10-15% , còn lại là phục vụ cho việc đun nấu khá mau chóng. Việc dùng điện để đun nấu cũng đơn giản hơn có quá nhiều so với gas , chúng tôi không cần lo hết gas và gọi người đến thay.
Nhược điểm
Bếp điện từ rất kén nguyên liệu dùng để đun nấu- nguyên liệu đó phải có từ tính - khi cùng làm nhiệm vụ đun nấu. Với đặc điểm này , những loại xoong , chảo... Văn bằng nhôm , thủy tinh ... sẽ không thể dùng cho bếp điện từ.
Giá cả của các loại bếp hồng ngoại còn khá cao , đặc biệt là bếp hồng ngoại cao cấp
ngoài ra , trong quá trình đun nấu , bạn phải rất kỹ lưỡng. Nếu thường thường để nước sôi hay thực phẩm trào ra trên mặt bếp , mặt kính sẽ dễ bị vỡ do chênh lệch nhiệt độ

Cách sử dụng:
 
đầu tiên , phải Đoái đến nguồn điện , bao gồm dây cấp nguồn và ổ cắm. Vì Bếp hồng ngoại Sanaky có công suất cao( 200 - 2.000W ) nên dây dẫn phải đủ lớn. Ổ cắm không được cắm chồng lên nhau mà chỉ dùng duy nhất cho bếp hồng ngoại.
Sự tình tiếp xúc giữa phích cắm của bếp với ổ cắm cũng phải thường thường được rà soát để bảo đảm tiếp xúc tốt.
Về nguyên lí , mặt bếp hồng ngoại không nóng do từ trường gây ra nhưng do tiếp xúc lâu với vật nấu nên nhiệt sẽ truyền khá nhanh từ vật nấu xuống mặt kính của bếp. Sau khi nấu , cần cẩn thận , nhất là với con trẻ , để tránh bị bỏng.
trong quá trình hoạt động của bếp , không nên duy trì công suất cao nhất trong thời gian liên tiếp mà sau khi nấu sôi , cần giảm công suất. Sau khi ngưng dùng , tắt nguồn bếp bằng nút OFF nhưng không nên rút nguồn điện vì quạt giải nhiệt cho các linh kiện vẫn hoạt động và tự tắt sau khi các thiết bị đã nguội hẳn. Bạn phải thường thường rà soát tình trạng hoạt động của bộ phận quạt này. Do quạt giải nhiệt được gắn phía dưới bếp , khi dùng không nên lót báo hoặc vải ngay bên dưới vì sẽ che khuất luồng khí lưu thông vào đáy bếp hồng ngoại.
Trong trường hợp bếp có Sự tình trục trặc về mặt kỹ thuật , không nên tự dỡ ra sang sửa mà hãy nhờ chuyên viên kỹ thuật vì các linh kiện của bếp được sản xuất bằng công nghệ cao.
Do Bếp hồng ngoại Sunhouse phát ra từ trường liên tiếp nên trong quá trình dùng , không nên để các vật dụng có từ tính gần bếp , như: dao , nĩa , muỗng hoặc các thiết bị điện tử như telephone di động , máy ảnh , tivi , cassette , máy tính xách tay..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét