Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

1 số món ăn đơn giản vs bếp hồng ngoại

Chỉ khi Bếp hồng ngoại Chefs thực sự trở nên phổ thông như bây giờ , những bà nội trợ đương đại mới dần trọng dụng nó trong mọi bữa ăn , từ ăn sáng giản đơn đến bữa cơm ấm áp và những bữa tiệc công phu.
tết nguyên đán đã đi qua. Chúng ta lại quay lại với cuộc sống bận rồi và hối hả. Nhà bếp gas Hữu Thắng xin giới thiệu menu nấu bếp gồm 4 món đủ dinh dưỡng mà thời khắc nấu chỉ chưa đầy 60 phút.
1. Bóng xào thập cẩm

thời khắc thực hành với bếp hồng ngoại  10 phút
Nguyên liệu:
- 100g bóng heo
- 100g bông cải xanh
- ½ các loại củ: cà rốt , su su , su hào , hành ta
- 1 thìa súp hành , tỏi băm và nước mắm
- ½ thì súp hạt nêm
- 1 thìa cà phê muối và tiêu
- 2 thìa súp dầu ăn
Thực hiện:
- Bóng heo ngâm mềm , bóp với nước pha gừng và rượu cho hết mùi , xả sạch , vắt khô , thái miếng tam giác.
- Bông cải tách nhỏ. Cà rốt bào vỏ , xắt miếng vừa ăn. Trụng sơ các loại rau củ với nước sôi , vớt ra để ráo , ngâm nước đá lạnh cho giòn.
- Phi hành tỏi băm , cho rau củ vào xào nhanh tay. Khi rau củ chín tới , cho bóng heo vào đảo đều , nêm lại vừa ăn. Dọn nóng , rắc ít hạt tiêu.
2. Đùi gà quay sốt xí muội:



thời khắc thực hành với bếp hồng nhập nội khẩu: 15 phút
Nguyên liệu:
- Đùi gà 5 chiếc , rửa sạch để ráo nước.
- hành ta 1/2 củ thái mỏng , 5 quả xí muội tách bỏ hột , hạt nêm , nước mắm , củ hành tím bằm nhuyễn , hạt tiêu , hành lá.
Cách làm:
- Đùi gà ướp với hạt nêm , hành tím , hạt tiêu , nước mắm khoảng 30 phút cho thấm.
- Đặt chảo lên bếp hồng ngoại , chọn chế chọ chế độ rán để đun nóng dầu , cho đùi gà vào chiên từ từ để chín tận bên trong. Đến khi da gà vàng đều thì vớt ra.
- Bỏ xí muội vào cối xay thêm chút nước rồi xay nhuyễn thành sốt. Phi ít hành tỏi cho thơm rồi cho sốt xí muội vào đun cùng , nêm hạt nêm nước mắm.
- Cho đùi gà và hành ta vào sốt tiếp chuyện đun , có xác xuất cho thêm ít nước cho sốt ngập đùi gà , nêm lại rồi đun cho đến khi sốt lệt sệt , giở đùi gà cho ngấm đều. Hành ta thái nhỏ cho vào rồi tắt bếp. Bày đùi gà ra đĩa , rưới sốt lên rồi trang trí với rau mùi ( rau ngò ).
3. Rau luộc thanh nhiệt

thời khắc thực hành với Bếp hồng ngoại Komasu: 10 phút
Nguyên liệu:
- Rau củ mỗi thứ một ít gồm: cà rốt , mướp tây , khổ qua , bàu , xu xu , rau lang ( hoặc lá mùng tơi ) , bông cải trắng ( hoa lơ ). Thảy thái miếng vừa ăn.
Cách làm:
- Đun nóng nước trong nồi với chế độ nấu lẩu cho đến khi sôi lăn phăn. Giúp đỡ tiền của thảy các loại rau củ trừ rau lang vào nước luộc khoảng 5 phút , bỏ chút muối để giữ màu xanh cho rau. Sau thời gian ấy bỏ tiếp rau lang vào luộc đến khi thảy chín đều.
- Vớt rau bày ra đĩa. Có xác xuất làm nước mắm trứng hoặc khô quẹt để làm nước chấm. Món này chấm muối mè cũng rất ngon.
4. Măng hầm móng giò

 Một số công thức nấu bếp cho bếp hồng ngoại
thời khắc thực hành với Bếp hồng ngoại Sanaky: 25 phút
Nguyên liệu:
- 500g măng tươi
- 1 cái móng giò lợn
- 2 củ hành tím , 1 ít hành ta và ngò rí
- 1 thìa súp muối , 3 thìa súp nước mắm , ½ thìa súp đường và 2 thìa súp dầu ăn
Cách làm:
- Cho măng vào nồi , châm ngập nước , chen vào ít muối , luộc đến khi măng hết đắng , vớt ra xả lại nước lạnh.
- Hành tím băm nhỏ. Hành ta , ngò rí nhặt rửa sạch , thái nhỏ.
- móng giò ngâm nước muối pha loãng , rửa sạch , chặt miếng vừa ăn. Giúp đỡ tiền của đường và hành tím băm vào móng giò ướp khoảng 5 phút rồi cho tiếp nước mắm vào ướp thêm 10 phút.
- Làm nóng dầu ăn , cho móng giò vào xào khoảng 5 phút để thịt săn lại , trút măng và châm nước vào nấu sôi , nêm muối , nước mắm vừa ăn. Ninh đến khi móng giò mềm là được.
- Múc măng hầm móng giò ra tô , rắc hành ngò thái nhỏ lên.


Smilemart chúc quý khách một bữa ăn ngon miệng và đầm ấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét