Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Chọn lựa bộ nồi dùng cho bếp từ

Bếp từ là dòng bếp đương đại hiện tại nhiều Bản năng ưu việt và thiết kế trải qua , tùng tiệm năng lượng và tùng tiệm thời gian và tính kinh tế cao.Tuy phải dùng những bộ nồi nấu ăn riêng nhưng quá là điều bình thường.  Đồng thời bếp từ còn thân thiện với môi trường , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro hoàn toàn không lo âu như quả bom gas trong nhà. Tuy nhiên bếp từ có một đặc điểm lớn mà các bà nội chợ cần lưu ý để có khả năng đun nấu tạo ra món ngon cho gia đình thân yêu nhé.
Để hiểu được loại nồi thủy tinh vision nào thì các bạn cần hiểu đại thể một tẹo về nguyên lí hoạt động của bếp từ.
nguyên lí hoạt động của bếp từ ?
Bếp từ họat động dựa trên nguyên lí cảm ứng điện từ ( Induction cooking ). Đồ nồi niêu xoong chảo nhất mực phải là lọai dí nam châm vào mà dính thì mới đun nấu được. Nguyên lí chính của bếp điện từ là dùng dòng Fucô để làm nóng trực tiếp từ nồi nấu. Vì lý từ thời gian này , nồi nấu phải được chế tạo bằng vật liệu sắt từ ( một số nồi nấu làm bằng Inox không sử dụng được. Do nồi được làm nóng trực tiếp nên hiệu suất truyền nhiệt rất cao , ít tổn thất nhiệt. Phần mạch điện bên trong có sử dụng cầu chỉnh lưu AC-DC , mạch nao núng tần số cao , IGBT điều khiển công suất , cuộn dây cảm ứng và đương nhiên là phải có MicroController để sửa đổi và rà soát chế độ nấu…
Tìm chảo/ nồi dùng cho bếp từ như thế nào?
Khi mua chảo/ nồi dùng cho bếp từ bạn nên chọn nồi kim khí , nồi inox hoặc hợp kim .Chảo làm từ gang , thép không gỉ hoặc các lớp thép không gỉ là sự chọn tốt cho bếp từ , trong khi chảo làm từ pha lê , đồng hay nhôm không tạo ra đủ nhiệt. Một đôi loại chảo được thiết kế đặc biệt cho bếp từ nhưng giả dụ chiếc chảo nhà bạn đang dùng làm từ gang hay thép không gỉ thì cũng sử dụng được.
Vậy thật là lãng phí một số Bộ nồi Elmich mà trước kia bạn dùng bếp gas dùng sao ? không bạn ạ đã có cách khắc phục là với nồi sứ , pha lê bạn có khả năng đặt một tấm kim khí không gỉ phẳng , mỏng đặt ngay trên mặt bếp từ rồi đặt nồi kia lên và đun nấu bình thương nhé , Không có gì là gian khổ và lãng phí cả.
soát chảo/ nồi trước khi mua và sử dụng
Theo nguyên lí chung thì nếu nam châm dính được vào đáy chảo thì chảo sẽ dùng được trên bếp từ. Vì thế bạn nên mang theo một mẩu nam châm nhỏ khi chọn mua chảo dùng cho bếp từ. Điều này cho phép bạn mau chóng soát loại chảo nào phù hợp.
Đĩa từ

Nếu bạn có một chiếc Bộ nồi Vision hoặc chảo ham thích nhưng lại không sử dụng được trên bếp từ , hãy mua một chiếc đĩa từ. Đĩa từ là loại đĩa phẳng nóng lên khi đặt trên bếp từ. Khi đã nóng lên , bạn đặt chảo lên trên chiếc đĩa và nhiệt sẽ truyền từ đĩa vào chảo. Cách này có khả năng sử dụng cho bất kể loại chảo nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét