Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Những vật dụng cấp thiết cho người cao niên vào mua đông lạnh lẽo

Thời tiết mùa lạnh , nhiệt độ thấp gây nhiều phiền toái và hơn hết là tác động tới sức khỏe. Đặc biêt là người già- một trong những đối tượng rất dễ bị nhiễm bệnh. Vậy nên việc mua sắm những đồ dùng cấp thiết như bình thủy điện Tiger hoặc cây nước nóng lạnh, ấm sắc thuốc,... là điều ưu tiên hơn cả.

Cơ bắp người già , cũng như lớp mỡ trông coi thân giảm theo năm tháng. Đồng nghĩa với nguy cơ đối diện với các tác động từ thời tiết rất dễ xảy ra. Các bộ phận lá lách , lá lách , mạch máu … yếu dần và không còn sức để kháng tốt như người trẻ.

Bình thủy điện tiger cung cấp nước ấm mọi lúc mọi nơi cho người cao tuổi

Nguy cơ mắc bệnh hô hấp vào mùa tuyết rơi
Môi trường lạnh rất dễ gây ra các bệnh hô hấp cho người già , đó là nguy cơ tiềm ẩn gây ra những căn bệnh hô hấp mạn tính ở người già , cộng với  thời tiết ẩm vào mùa xuân hoàn cảnh tiện lợi cho vi khuẩn virus  tiến công khiến nhiều người phải nhập viện.
Những lời khuyên từ bác sĩ và chuyên gia sức khỏe với người cao niên

Cây nước nóng lạnh Daiwa cũng là vật dụng cung cấp nước nóng nhanh cho mọi người

ăn dày chất
Các chất đường , protein đặc biêt là mỡ  giúp thân có thêm năng lượng để tránh rét( nhưng hãy lưu ý với người có bệnh tim mạch vì nó không tốt nếu dùng với liều lượng cao ). Mùa tuyết rơi thân phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn vì phải căng mình ra để chống rét. Lượng calorie là chất cốt phải sinh ra để tránh rét.

Dinh dưỡng ở người già
Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ không nên dồn ép ăn 1 2 bữa trong ngày vì người già khó hấp thu thức ăn hơn người trẻ. Tránh ăn quá no uống quá nhiều nước vào buổi tối vì đó là căn do gây chướng bung.
Giữ ấm cho thân
Mặc đủ ấm ngay cả khi bạn ở trong nhà  và khi ra ngoài nên măc áo len , áo khoác , áo dạ , khăn quàng cổ và đi tất. Đảm bảo thân không đủ ấm khi xúc tiếp với bất kì không gian nào. Có xác xuất dùng khăn len che mồm , mũi , tai đây là những bộ phận khi xúc tiếp trực tiếp với thời tiết bên ngoài rất dễ mang lại những căn bệnh không mong muốn về hô hấp.

Tạo một môi trường ấm áp khi làm việc , tập dượt và ngơi nghỉ. Phòng ở phải đảm bảo thoáng khí nhưng ấm và tránh bị gió lùa. Cửa ra vào , cửa sổ nên có rèm hoặc kính che bớt gió nếu phải mở ra đóng vào nhiều. Mùa tuyết rơi nếu có xác xuất , nên lắp lò sưởi hoặc sử dụng bóng điện đỏ cho ấm. Để ý không đưa bếp than tổ ong hoặc than tàu vào sưởi rồi đóng kín cửa sẽ gây bị trúng độc khí CO , một loại khí độc gây tử vong cao.
Ấm sắc thuốc bình an cho người cao tuổi

Tránh thay đổi nhiệt độ hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước. Ví như không có việc cấp thiết , nên tránh đi ra ngoài trời lạnh. Người già ban đêm hay thức dậy do khó ngủ hoặc do chứng tiểu đêm. Ví như không có nhà vệ sinh trong nhà , nên dậy trước , mặc đủ ấm , mở cửa từ từ cho quen với nhiệt độ thấp bên ngoài sau thời gian ấy mới ra. Ví như dậy sớm tập thể dục hoặc có việc phải đi ra ngoài cũng làm như vậy. Hưng thịnh trường hợp do thay đổi nhiệt độ quá nhanh , thân người già không đáp ứng kịp dẫn đến tai biến mạch não , nhồi máu cơ tim… khôn xiết nguy hiểm.
tập dượt đều đăn
Khi tâp luyện cơ bắp của bạn sẽ không bi teo đi , giúp lưu thông máu , ý thức dễ chịu giúp giảm đường huyết cũng như giúp cho việc ăn uống tốt hơn dễ tiêu hơn.

Nhưng không bởi thế mà bạn bỏ lại những đồ dùng như áo ấm vì sinh thực ở người già mộng ảo sự nhiều như người trẻ tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét