Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Hiệu quả thực sự của máy lọc không khí

Vào mùa dịch bệnh , nhiều gia đình lựa Máy lọc không khí để phòng chống virus cúm , siêu vi trùng bảo vệ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro sức khỏe cho cả gia đình.... Tuy nhiên , hiệu quả sử dụng có thực sự như vậy?
1. Loại bỏ khói bụi giúp không khí trong lành
Vào thời khắc các loại dịch bệnh đang tăng thêm , cộng thêm môi trường khói bụi môi trường ô nhiễm , người tiêu dùng tìm mua và sử dụng Máy lọc không khí Hitachi. Sản phẩm phát ra điện tích âm trung hòa với các ion dương gây hại và tạo hiệu ứng thu hút bụi bẩn trong không khí.
Máy nhỏ gọn và nhẹ , độ nặng từ 1- 6kg , có xác xuất đặt trên bàn , treo tường hoặc đặt trên kệ , hiệu quả lọc khí tốt với phòng dùng nhiều máy tính , ti vi , đèn... Hay là môi trường thường hay có khói , mùi hôi ( cửa hàng mậu dịch ăn , phòng bếp ).
Một số loại máy trang bị công năng phun tinh dầu tạo hương thơm , phun ẩm hoặc quạt gió giúp tản ion đều và nhanh... Các hãng Coway ( 7- 14 triệu ) , Electrolux ( 3 , 2 triệu ) , Sharp ( 3 , 6 triệu ) được bán nhiều trên thương trường. Riêng dòng Panasonic ( 4-10 triệu ) có thêm phần tạo khí ozone , tăng cường oxy cho phòng.
Theo lời giới thiệu của viên chức bán hàng đồ điện trên đường Nguyễn Trãi và nhãn dán Bản năng trên sản phẩm , máy có xác xuất loại bỏ mùi hôi , bụi và vi khuẩn siêu nhỏ , virus , khói thuốc lá , có đèn báo chừng độ môi trường ô nhiễm và sắp xếp mức gió phù hợp.
Tuy nhiên , nắm không rõ cơ cấu hoạt động , người mua khá mong mỏi thiết bị có xác xuất ứng phó bụi bẩn và bệnh dịch. "Mình đọc thấy hiệu quả tốt quá , nên định mua về phòng bệnh cho con , chứ dạo này nghe dịch sởi sợ lắm" - chị Huyền Trang ( viên chức nhà băng ) san sớt khi đang xem máy tại cửa hàng mậu dịch điện lạnh trên đường Giảng Võ.
2. Hiệu quả có thực như quảng cáo?
KS , Nguyễn Huy Bạo ( Viện Kỹ thuật Quân sự ) cho biết: hiệu quả làm sạch không khí là có , xong không nên lầm tưởng các Bản năng được giới thiệu là toàn hảo. Thiết bị sử dụng màng lọc , có xác xuất ngăn lại trong một giới hạn nhất định một số vi khuẩn bám trên bụi , nhưng hồ hết đó chỉ là bụi thô chứ không phải bụi tinh.
Theo KS Hoàng Quân ( công ti điện lạnh Thăng Long ): Máy lọc không khí Panasonic dùng ion lọc khí nhiều loại không ghi rõ lượng ion sinh ra và vận hạn hoạt động bao lâu. Hơn nữa , người mua cần được thẩm tra giấy kiểm định chất lượng để chắc chắn nhà sinh sản có dùng hoạt chất diệt khuẩn để trở tạo máy.
Khá băn khoăn , cân nhắc về Bản năng thần kì của máy , anh Đức Minh ( nhà tập thể Thanh Xuân Bắc ) chia sẻ: "Nói là diệt khuẩn nhưng mắt thường mình không kiểm định được , bỏ ra hàng chục triệu mà chả rõ có hiệu quả không. Theo mình , khi bị cúm mà dùng máy lọc khí đóng kín cửa phòng thì virus còn phát triển hơn".
vì vậy , theo khuyến cáo của các chuyên gia , người tiêu dùng cân nhắc , chỉ nên mua những sản phẩm đã được cơ quan công năng kiểm chứng chất lượng.
3. Sử dụng thiết bị hiệu quả
Máy lọc không khí có mức công suất khác nhau , người tiêu dùng nên mua loại thích hợp với diện tích tổ ấm , tránh phao phí điện năng.
hơn nữa , hiệu quả lọc khí còn nước phụ thuộc vào người sử dụng , thẩm tra thiết bị định kỳ theo chế độ bảo hành để bộ phận màng lọc , thông gió không bị bụi bẩn tiến công , khuếch tán bụi trở lại môi trường.

Máy lọc khí hoạt động đẹp hơn trong phòng kín. Tuy nhiên , khi không sử dụng , người dùng nên mở cửa phòng để lấy khí tự nhiên , tổ ấm thông gió , có ánh sáng sẽ giúp xoá sổ nấm mốc , vi khuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét