Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

6 mẹo giữ ấm cho bé khi tắm vào mùa đông

cơ thể con nít rất nhạy cảm , chỉ 1 tác động xấu từ môi trường cũng đủ làm bé yêu bị cảm.  Cho nên tắm cho bé bừa bãi quan trong nhất là trong mùa đông (nên có bình nóng lạnh tiết kiệm điện).Làm sao để tắm cho trẻ an toàn trong mùa đông là băn khoăn của nhiều bà mẹ. Cùng tham khảo 6 mẹo đơn giản dưới đây để bé của bạn luôn được kiêu dũng nhé!

1. Phòng tắm kín gió
Cần đóng kín cửa sổ và cửa ra vào , không để gió lọt vào phòng. Ngày này trên thị trường có bán những chiếc Đèn sưởi nhà tắm dùng trong nhà tắm. Nếu nhà có trẻ nhỏ bạn nên sắm một chiếc đèn này để giữ ấm phòng tắm vào mùa đông. Nhiệt độ phòng tắm hiệp khoảng 24 độ C ( 74 độ F ) trước khi cởi quần áo cho bé.
Nếu nhà mẹ nào có điều kiện , tắm cho bé trong Hài hòa hoặc có quạt sưởi , khí trời cũng sẽ ấm hơn. Mẹ nhớ đừng để Hài hòa hay quạt sưởi chĩa thẳng vào người bé. Điều này khiến con dễ bị khô da hoặc gây bỏng cho con.

2. Ủ ấm quần áo
Trước khi tắm cho bé , các mẹ có thể hơ qua quần áo của con vào quạt sưởi hoặc dùng máy sấy tóc sấy cho ấm , sau đó ủ quần áo vào một cái khăn. Như vậy , khi mặc quần áo vẫn có hơi ấm và bé sẽ không bị rùng mình.
3. Tắm đến đâu cởi quần áo đến đó
6 meo giu am cho be khi tam vao mua dong 2Mẹ tắm sạch cho bé chỗ nào rồi thì quấn khăn để lau khô người và giữ ấm cho con. ( ảnh minh họa )
Với các bé còn nhỏ , mẹ không nên cởi hết quần áo một lần. Mẹ nên “tắm đến đâu , cởi cho bé đến đó”. Mẹ tắm sạch cho bé chỗ nào rồi thì quấn khăn để lau khô người và giữ ấm cho con. Khi mặc quần áo cho con , mẹ cũng mặc quần áo đến đâu cho con thì bỏ khăn ra đến đó.
4. Thời điểm tắm
thời điểm lý tưởng nhất là từ 10h-10h30 hoặc từ sau 13h đến trước 16h. Thời điểm tắm cho các bé không kéo dài quá 5 phút kể từ khi cho bé xuống nước Đến kì hạn cho bé ra khỏi chậu , để bảo đảm nước vẫn giữ đủ ấm cho bé. Vào mùa đông chỉ cần tắm cho bé 2 – 3 lần/tuần.
Những ngày không tắm , bạn chỉ cần lau sạch cơ thể bé với nước ấm và trọng thị vệ sinh và lau khô phần cơ thể từ dưới rốn tới chân.Nhớ sưởi ấm cho bé khi tắm hoặc lau người xong = máy sưởi dầu
5. Pha nước nóng vừa đủ
Dù trời lạnh đến mức nào , mẹ cũng không nên pha nước tắm cho con nóng quá. Điều này sẽ có hại cho làn da mong manh của bé. Nước phải đủ ấm nhưng không được quá 32 độ C. Để rà nhiệt độ nước , bạn có thể dùng cùi trỏ tay vì da cùi trỏ nhạy cảm hơn da bàn tay. Ngoài ra cũng có thể dùng nhiệt kế chuyên đo nước tắm cho con nít thả vào chậu để rà độ nóng.


Nếu thời tiết lạnh quá , bạn cũng có thể cho vào nước một ít dầu tràm để cho trẻ ấm hơn.
6. Tắm từ dưới lên trên
Nguyên tắc quan trọng khi tắm cho trẻ trong mùa đông là tắm từ dưới lên trên. Bạn rửa chân cho bé trước hết , sau đó , tắm dần lên trên. Gội đầu thật nhanh cho bé sau cùng để tránh bé bị lạnh khi đang ướt. Đặt một chiếc khăn mặt to ở trên ngực của em bé và luôn dội nhẹ nước ấm lên trên. Hoặc ưu tú hết là có hai người tắm , một người phẳng , một người dội nước liên tiếp vào người trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét