Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Những lưu ý khi dùng máy xay thịt

Khi các mẹ lần đầu tập cho bé ăn dặm , thật tuyệt vời nếu căn bếp của các mẹ có một chiếc Máy xay thịt Panasonic phải không nào?Nó giúp cho các mẹ an tâm về chất lượng cũng như độ an toàn sạch sẽ của thịt. Tuy nhiên cũng cần phải biết cách dùng máy xay thịt hợp lý để tận dụng tối đa khả năng của máy xay thịt. Các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách dùng máy xay thịt hợp lý nhất nhé.

Những lưu ý khi xay:
đầu tiên , khi xay rau , củ bằng máy xay thịt , cần rà soát xem máy đã được vệ sinh sạch sẽ chưa , có còn sót lại thịt sống từ những lần xay trước không.
Thao tác để rau được nghiền nhừ: Cho một lượng rau đã được cắt khúc và hấp ( luộc ) chín vào máy , khởi động máy xay thịt thật chậm để bảo đảm quờ quạng rau trong bình chứa được xay đều và mịn. Có khả năng thêm nước nếu bạn muốn hẩu lốn rau được loãng hơn rồi xay bằng máy xay thịt gali.
Gợi ý tránh mất chất dinh dưỡng khi bảo quản và đun nấu:
- Các chất dinh dưỡng trong rau thường bị phá hủy bởi ánh sáng , nhiệt độ , khí trời và nước. Nguồn nhiệt và ánh sáng sẽ đổ nát vitamin C có trong rau. Nên bảo quản những loại củ có màu cam ở nơi mát và tối
Carrot , củ cải… có khả năng không cần gọt vỏ vì trong vỏ cũng chứa một số chất dinh dưỡng và chất xơ.
Nên cắt rau ( củ ) thành những miếng to nhất có khả năng. Cắt rau thành khúc quá nhỏ có khả năng làm thất thiệt chất dinh dưỡng và khiến rau nhanh bị nguội do bề mặt tiếp xúc với khí trời là nhỏ.

trong quá trình đun nấu , nên dùng càng ít nước càng tốt. Nước giúp giữ lại những vitamin như vitamin C , vitamin nhóm B. Dùng biện pháp hấp rau thì Trội hơn là luộc.
Bạn có khả năng xay rau củ với máy xay thịt
Nên cho dưới nồi hấp một lượng nước vừa đủ vì sau đó , bạn có khả năng dùng lại nước này để nghiền rau ( hoặc cho vào nấu bột ).
Không bao giờ được để rau , củ trực tiếp dưới ánh sáng dữ vì trong rau có Vitamin nhóm B , chất riboflavin dễ bị phá hủy dưới ánh sáng.

ngoài ra , bạn cũng có khả năng tham khảo thêm các loại máy thái lát thịt , máy cắt xương và các loại thiết bị khác cho căn bếp của bạn như Nồi cơm điện Công nghiệp , nồi áp suất , bếp từ , bếp hồng ngoại , ... tại trang web: SmileMart.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét