Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Mẹo chọn nồi cơm điện ăn nhập với yêu cầu

Nồi cơm điện Tiger hiện có rất nhiều loại , thương hiệu và kích thước. Vậy mần răng bạn có thể chọn mua được một chiếc nồi cơm điện hợp với nhu cầu để có được những bữa cơm thật ngon?
Chọn nồi cơm điện hợp với nhu cầu
Phân loại
Có 3 loại nồi cơm điện phổ biến
Nồi cơm điện Toshiba nắp rời: Đây là loại nồi có chức năng nấu và giữ ấm bình thường. Nồi cơm có rơ le tự ngắt điện khi nhiệt độ đạt đến mức 102 độ C và chuyển sang chế độ giữ ấm khi cơm chín. Cơ chế đun nóng phía dưới , nắp nồi tháo rời , rất tiện để vệ sinh. Nồi có mức giá 100.000 – 500.000 VND ( tùy dung tích và thương hiệu ).
Chọn nồi cơm điện hợp với nhu cầu
Nồi cơm điện nắp liền: Loại nồi này gần giống nồi cơm điện nắp rời , tuy nhiên nắp nồi dính liền với thân và không tháo ra được , cơ chế hoạt động thường là đun nóng 2D , nhiệt truyền từ dưới và xung quanh nồi nên Thổi cơm nhanh và ngon hơn so với loại nồi nắp rời. Nồi có mức giá 300.000 – 1.000.000 VND ( tùy dung tích và thương hiệu ).
Chọn nồi cơm điện hợp với nhu cầu
Nồi điện tử: Là loại nồi dùng chip điện tử , bản mạch để Thổi cơm , do đó có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và thời điểm nấu khác nhau theo các Các quy định nấu được cài đặt sẵn. Đặc biệt nồi điện tử có rất nhiều chức năng nấu mà nồi cơ bình thường không thể làm được như: nấu cháo , soup , nướng bánh , nấu nhanh , nấu chậm và chế độ nấu theo khẩu vị ( Các quy định , mềm , dai ). Ngoài ra nồi có chế độ giữ ấm lên đến 12 giờ mà không làm cơm khô hay cháy , chức năng nấu hẹn giờ lên đến 24 tiếng hợp với gia đình bận rộn. Mức giá loại nồi này khá cao tầm 1.500.000 – 3 triệu đồng ( tùy dung tích và theo chế độ nấu ).
Dung tích
chọn mua dung tích nồi cơm điện dựa trên số lượng người ăn
Chọn nồi cơm điện hợp với nhu cầu
Bạn xem xét cần nấu bữa ăn cho bao nhiều người dùng để xác định dung tích nồi cơm cần mua. Nồi có dung tích hợp sẽ giúp bạn Thổi cơm chín đều và hạt cơm dẻo thơm.
- 1-2 người ăn: chọn loại có dung tích 0.6L – 0.8L.
- 2-4 người ăn: chọn loại có dung tích 1L – 1.5L.
- 4-6 người ăn: chọn loại có dung tích 1.8L – 2L.
- 6-8 người ăn: chọn loại có dung tích 2.2L – 2.5L.
- Nếu nấu cho nhà hàng hay quán ăn , nên chọn nồi có dung tích từ 5-10L.
Thương hiệu
Trên thị trường có rất nhiều loại nồi cơm điện từ nhiều thương hiệu khác nhau , phổ biến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là các loại nồi đến từ các hãng tên tuổi như Sharp , Toshiba , Panasonic , Sanyo… những nồi này có độ bền cao , Thổi cơm ngon và dẻo mềm , giữ nhiệt lâu tuy nhiên giá cả khá cao.
Các thương hiệu như Kangaroo , Sunhouse , Supor , Media tập hợp về mẫu mã và tính năng , đắt giá thành rẻ hơn hợp với nhiều hộ gia đình mức lương lậu thấp và tầm trung.
Nguồn gốc
Nên chọn nồi có thương hiệu và Nguồn gốc rõ ràng , có thể chọn nồi được sản xuất ở Thái Lan , Malaysia , Indonesia vì đây là cơ sở cho việc rà các tiêu của nhà sản xuất: Công suất , trọng lượng , chứng chỉ an toàn kim loại , độ bền của men chống dính.

Nồi cơm điện Nguồn gốc ám muội từ Trung Quốc thông thường giá cả rẻ nhưng men chống dính kém bền , hay bị tróc. Ngoài ra , cơm nấu không chín hoặc chín không kỹ do tiếp xúc giữa mâm nhiệt và đáy nồi không đều , hay nắp không gài kín. Đặc biệt , thời điểm dùng của loại nồi này không dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét