Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Một vài chú ý khi dùng quạt cây

Quạt cây đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của có quá nhiều gia đình vào mùa hè năm nay. Không mất nhiều phí như lắp đơm đặt hòa nhưng bảo đảm sức khỏe hơn. Chẳng mùi không bị khô đa , chiếc quạt cây là vật dụng thuận lợi và an toàn nhất trong mùa hè ở nước ta. Hãy cùng Smilemart tìm hiểu cánh dùng an toàn và tiết kiệm điện với quạt cây nhé.


Quạt cây là thiết bị chống nóng chính yếu trong mùa hè vì nó đơn giản và kinh tế. Nhưng nếu dùng quạt cây không hợp lý thì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.
dùng quạt cây một cách an toàn và tiết kiệm điện

Không để quạt thổi lâu
Ngồi trước quạt lâu , nhiệt độ cơ thể sẽ giảm theo sự bốc hơi của mồ hôi , dẫn đến bị cảm , đau bụng. Thời điểm ngồi quạt mỗi lần khoảng 30 - 60 phút là hợp lý , khi bật quạt , nên ấn túp năng để quạt quay đi các hướng , không nên để một mực một chỗ.
Không nên để quạt cây điện cơ 91 thổi với tốc độ cao
Khi nhiệt độ môi trường vượt quá 30 độ C , nhiệt độ khí trời đã gần với nhiệt độ cơ thể , nhiệt năng trong cơ thể người được phát tán chính yếu nhờ vào sự bốc hơi của mồ hôi. Nếu để quạt thổi quá mạnh , nhiệt độ bề mặt da giảm , lỗ chân lông khép kín , nhiệt độ trong cơ thể không phát tán ra được sẽ làm cho người mệt mỏi , đau nhức lưng. Vì thế , chỉ nên dùng quạt ở tốc độ vừa , tạo ra những luồng gió nhẹ nhàng là được.
Không nên để quạt thổi quá gần
Không ít người vẫn lầm tưởng khi nóng , càng ngồi gần quạt càng mát , nhưng thực tại nếu ngồi gần quạt quá lâu sẽ càng mệt mỏi. Vì ở phía quạt thổi tới , mồ hôi trên da sẽ bốc nhanh , nhiệt độ giảm xuống , còn phía bên kia mồ hôi bốc hơi chậm khiến cho sự tuần hoàn máu và bài tiết mồ hôi ở hai phía của cơ thể có sự chênh lệch. Bấy giờ các cơ quan trong cơ thể cần phải được điều chỉnh lại để có sự thăng bằng. Khi thời điểm kéo dài , sẽ ra đời mệt mỏi , cảm thấy cấm cảu toàn thân. Tối ưu là để quạt cách cơ thể trên 2 mét.
Khi dùng quạt cây nên nằm cùng hướng thổi của quạt , hướng cửa ra.
phụ lão yếu , con nít , người suy nhược cơ thể thì nên ít dùng quạt diện , hoặc tối ưu là dùng quạt trần.
Khi cơ thể toát mồ hôi nhiều thì không nên dùng quạt vì các huyết mạch ngoài da bấy giờ đang giãn rộng , nếu gặp gió đột ngột thì các huyết mạch sẽ co lại làm ngừng trệ sự bài tiết mồ hôi , gây mất thăng bằng giữa quá trình sinh và tán nhiệt trong cơ thể.
thường thường vệ sinh , bảo dưỡng , rà soát quạt điện , nhất là đối với quạt bàn và quạt cây.
Khi không dùng quạt cây hatari nữa , nên đem quạt lau rửa sạch , tra dầu mỡ rồi bọc kín bằng túi nilon. Lưu ý không nên để quạt ở những nơi ẩm thấp.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét