Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Cách lựa chọn và dùng nồi áp suất điện tối ưu

Nồi áp suất điện là một loại phương tiện nhà bếp rất tiện lợi với các ưu điểm: kiệm ước nhiên liệu , giữ được các chất tẩm bổ trong thức ăn. Mặt hàng này trên thương trường hiện có nhiều xuất xứ. Dưới đây là 1 vài gợi ý để bạn lựa và sử dụng nồi hầm điện 1 cách toàn hảo nhất.
Kiểu nồi hầm truyền thống chỉ có Bản năng hầm , người nấu phải canh lửa , canh nước đang được thay thế bởi nồi hầm điện. Không chỉ làm mềm thực phẩm nhanh chóng , nồi hầm điện đa công dụng còn có xác xuất nấu cháo , nấu cơm , canh , xúp , hấp cá…
Người nội trợ chỉ cần vài thao tác giản đơn và kiệm ước được khoảng 1/4 thời khắc so với nồi thường ngày. Nồi hầm điện có chế độ ngắt tự động nên trong thời khắc đó , bạn vẫn có xác xuất làm được nhiều việc khác.
Một số nhãn hiệu có sản phẩm nồi hầm điện phổ thông bây chừ như: Sunhouse , Bluestone , Saiko … Giá của loại nồi này nghiêng ngả khoảng từ 820.000đ - 2.000.000đ/cái , tùy theo nhãn hiệu , theo dung tích 2 , 5 lít , 4 lít , 6 lít hay 8 lít. Nguyên liệu của nồi khá đa dạng: nhôm , inox , hợp kim đen… nồi hầm điện kiểu truyền thống ( nấu trên bếp lửa ) đa phần có giá dưới một triệu đồng/cái.

Cách lựa và sử dụng nồi áp suất điện Sunhouse:

- Chọn nồi không bị móp méo , nắp nồi vừa khít , không bị cong vênh , phần tay cầm chắc chắn , chọn dung tích nồi thích hợp với số nhân khẩu trong gia đình.
- Với nồi hầm điện , không đặt nồi quá gần nguồn lửa hay nguồn nước , nhằm tránh tình trạng chập điện hay biến dạng các khớp nối.
- Khi nấu cần vặn nắp thật kỹ và kín theo đúng chiều. Lượng thực phẩm nấu chỉ nên chiếm khoảng 2/3 nồi trở lại. Với những thực phẩm có độ nở lớn , hay trào ( như nấu cháo , hầm đậu ) , cần canh độ trào tối đa sao cho không chạm tới nắp để tránh bị bít van xả.
- Không nên để nồi rơi vào tình trạng cạn nước , cháy sém. Cố định không được chiên , xào trong nồi hầm điện
- Đọc kỹ chỉ dẫn về cách đặt chế độ thời khắc thích hợp với từng loại thực phẩm. Để ý , thời khắc làm mềm thực phẩm bao gồm cả lúc nấu và thời khắc chờ áp suất trong nồi giảm dần đến khi hết. Bởi vậy , đưa lại hiệu quả tốt nhất nên để áp suất trong nồi giảm tự nhiên để đảm bảo thực phẩm mềm như ý muốn , vừa tránh được khả năng xảy ra tai nạn khi hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước mở nồi.
- Trong trường hợp cần mở nồi để bỏ thêm thực phẩm , luôn nhớ nhấn van xả cho đến khi hết hơi hoàn toàn.
- Luôn chùi rửa sạch sẽ nồi bằng vải mềm sau khi sử dụng , đặc biệt là phần các khớp nối , van để tránh gỉ sét hay nghẹt van.

hồ hết các chị em nội trợ đều biết , mua một nồi áp suất điện Supor vừa giúp quá trình thổi nấu trở nên nhanh , sạch , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro và giản đơn hơn. Nhưng cũng có nhiều chị em còn chưa biết nên chọn nồi hầm điện thế nào đưa lại hiệu quả tốt nhất và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhất khi sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét