Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Quạt công nghiệp làm mát giá trên trời vẫn đắt hàng

Những ngày nắng nóng vừa qua đã đẩy giá điều hòa tăng cao chóng mặt do nhu cầu tăng đột biến. Quạt công nghiệp - Các thiết bị hàng điện máy như quạt tích điện , máy sinh ra dòng điện , điều hòa , quạt thổi đá , quạt công thương nghiệp phun sương… giá được “thổi” tăng thêm từ 200.000 đến 2 triệu đồng/chiếc. Các chuyên gia dự báo , mức giá sẽ khó giảm trong dịp hè thậm chí có xác xuất tăng thêm.
Sốc vì giá
Tại Hà Nội , mức tăng giá các thiết bị cao chất ngất. Ông Huỳnh Văn Linh , phố Vũ Thạnh , quận Đống Đa cho biết: “Cách đây 2 ngày tôi đi mua quạt hơi nước mà quá sốc về giá. Chiếc quạt nội địa , cách đó 3 ngày tôi ra xem có giá là 1 , 9 triệu đồng/chiếc vậy mà bây giờ ra mua giá của nó đã là 2 , 6 triệu đồng/chiếc. Chủ cửa hàng mậu dịch còn nói rằng , so với 1 số loại khác thì mức tăng giá của chiếc quạt này vẫn là thấp: vì chiếc quạt hơi nước nhập khẩu còn tăng suýt soát 1 triệu đồng/chiếc , tức thị tăng từ 2 , 5 triệu lên 3 , 4 triệu đồng/chiếc; giá điều hòa tăng từ 1 , 5 triệu đồng đến 1 , 8 triệu đồng/chiếc. Quạt phun sương cũng có giá tới 1 , 9 triệu đồng; quat cong nghiep hơi nước Ifa giá 1 , 6 triệu đồng”.
Thiết bị quạt công nghiệp Deton chống nóng giá thấp vẫn được nhiều người lựa chọn.
Theo khảo sát của chúng ta , trong mấy ngày nắng nóng vừa qua , điều hòa là mặt hàng tăng giá mạnh nhất , từ 1 đến 1 , 8 triệu đồng/chiếc tùy loại. Giả dụ cách đây hơn 1 tháng , nhiều thương hiệu điều hòa tung ra các thời hạn khuyến mại như “tặng 1 triệu đồng cho khách hàng khi mua 1 chiếc điều hòa” , hoặc “miễn phí công lắp đặt” , “tặng 1 bộ áo mưa”… , nhưng vào những ngày nắng nóng này thì những khuyến mại trên đã rút xuống. Bên cạnh đó , các sản phẩm như quạt tích điện , máy phát điện… cũng được bán khá chạy và giá cũng được sắp xếp tăng từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng/chiếc.
Anh Nguyễn Minh Anh , kinh dinh hàng điện máy ở Cầu Giấy cho biết: “Một tuần trở lại đây điều hòa và quạt hơi nước là những sản phẩm bán chạy nhất. Nhưng với điều hòa thì đắt hàng nhưng thiếu thợ lắp đặt , khách mua nhiều khi phải đặt tiền trước , hẹn một hai hôm sau mới lắp được”.
Giá có xác xuất vẫn chưa dừng lại
Theo các chuyên gia , để chống nóng , quạt làm hơi nước đang được người dân tìm mua thay vì lắp điều hòa do rổ giá vừa phải , không tốn điện như sử dụng điều hòa. Quạt hơi nước thường 100kW/h trong khi máy điều hòa tùy thuộc vào công suất thường thấy mức tiêu thụ điện tăng từ 1.000 – 1.200 kW/h. Tuy nhiên , nhược điểm của loại quạt này là hay bị hỏng bộ phận làm mát. Đặc biệt , khách hàng khi mua phải lưu tâm chọn thương hiệu , nơi sinh sản , bởi trên thương trường hiện bán khá nhiều quạt mà người bán giới thiệu là của Nhật , Thái Lan nhưng chỉ là công nghệ Nhật , còn sinh sản ở Trung Quốc…

Hi vong bài viết về quạt công nghiệp DHF này giúp ích xã hội được cho bạn. Chúc bạn mua được cho mình cùng ngôi nhà bạn sản phẩm đưa lại hiệu quả tốt nhất. Chào thân ái và quyết thắng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét