Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Hướng dẫn dùng ấm siêu tốc kiểu hoàng tộc !


Hiện nay có nhiều loại ấm đun nước được sử dụng trong các hộ gia đình, trong đó thông dụng vẫn là ấm điện thường và ấm siêu tốc.Ấm điện thường thì quá quen thuộc rồi vì nó nhập khẩu vào nước ta từ khá lâu.Tuy nhiên ấm siêu tốc ngày một được ưu ái sử dụng do những chức năng tối tân của ấm đun nước siêu tốc là đun nóng nước cực nhanh thích hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Sử dụng ấm siêu tốc panasonic , hay bất kì loại ấm nào khác rất giản đơn chỉ cần cho nước cắm điện và bật nút , khi nước sôi thì ấm tự ngắt nên không lo sợ chập cháy nổ gì. Nhưng thay vào đó ấm siếu tốc khá tốn điện do cần phải sử dụng lượng lớn điện lực ms có xác xuất làm nước sôi nhanh. Với công suất từ 600 – 1.500 W , các loại ấm siêu tốc panasonic, ấm siêu tốc sunhouse,… chiếm tới 24% điện lực tiêu thụ hàng tháng trong ngôi nhà bạn. Ấm siêu tốc tuy có phần ưu tú là thời khắc đun rất nhanh , tự động tắt khi nước sôi nhưng lại không có xác xuất giữ được nhiệt.
Một căn nguyên khác có xác xuất gây hao hụt điện lực khi sử dụng ấm siêu tốc philips,sunhouse,panasonic,… là việc để tích cặn trong đáy ấm. Với những chiếc ấm đun lâu ngày , có xác xuất cặn bám nhiều trong bình cũng sẽ gây ngăn trở khả năng trao đổi nhiệt của ấm.
ngoại giả , còn một lỗi mà người sử dụng ấm siêu tốc philips hay gặp phải , đó là việc đun nước trong phòng có điều hòa hoặc để ấm trước luồng gió của quạt. Điều này có xác xuất làm tổn thất nhiệt của cả ấm đun nước lẫn điều hòa và quạt.
sử dụng sao cho đúng?
Để có xác xuất giữ nhiệt độ của nước , người sử dụng nên mua một chiếc phích giữ nhiệt. Khi đun nước bằng ấm siêu tốc sunhouse , nếu không dùng hết thì nên rót ngay vào phích để giữ nhiệt. Khi dùng đến , nếu nước để trong phích đã giảm nhiệt một tí thì có xác xuất đổ lại vào bình để đun lại.
Về mặt khoa học , việc đun đi đun lại nước không làm có tác động đến một điều gì đó tới chất lượng của nước. Tuy nhiên , về mặt kinh tế , việc làm này sẽ tiêu tốn năng lượng. Chắc chắn bạn sẽ phải bỏ thêm một khoản để trả tiền điện.
Đừng nghĩ rằng 1 vài số điện không đáng là bao. Vì mỗi thứ không đáng là bao mà cộng lại sẽ thành một món không nhỏ. Cách đưa lại hiệu quả tốt nhất , sau khi đun sôi bạn hãy đổ nước vào phích. Mỗi lần cần dùng , bạn chỉ cần đổ nước từ phích ra , vừa không mất thời khắc chờ nước sôi vừa không tiêu hóa được tốn điện năng.
thường hay vệ sinh ấm để tránh cặn bám làm ngăn trở khả năng trao đổi nhiệt. Nên dùng vải mềm lau bên trong bình để tránh làm trầy xước lớp men tráng , giúp kéo dài tuổi thọ bình.
Không nên đun nước quá ít , dưới 1/2 dung tích cũng dễ làm giảm tuổi thọ của ấm siêu tốc sunhouse. Khi đun , không đổ nước đến vạch cao nhất và dưới vạch thấp nhất.
Chúc bạn có xác xuất kiệm ước và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhất khi sử dụng ấm siêu tốc kiểu tôn thất nhoa. Thấy hay để lại côm mần và like share bài viết của mình nhoa.Kenny chào thân ái và quyết thắng ^^!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét