Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

1 vài để ý đặc biệt khi sử dụng máy xay cầm tay

Thiết kế đẹp , nhỏ gọn , đa dụng , bền bỉ , cơ động và tùng tiệm đó là những đặc điểm trội khi nhắc đến những chiếc máy xay cầm tay. Ngoài xay sinh tố , máy xay cầm tay còn có khả năng xay các loại thực phẩm giúp các bà nội trợ chế biến những món ăn thịnh soạn.Tuy nhiên khi sử dụng máy xay cầm tay cần phải đọc kĩ chỉ dẫn nếu không sẽ chẳng thể sử dụng hết Bản năng của máy xay cầm tay. Sau đây là 1 số lưu tâm khi sử dụng máy xay cầm tay mà Smilemart muốn chia sẻ với các bạn:
- lưu tâm , củ mô-tơ thân máy và các đầu xay có khớp hình hoa khế bằng nhựa để kết nối với nhau , do thế khi lắp củ mô-tơ thân máy xay cầm tay Bluestone với các đầu xay bạn nên lưu tâm ấn thật nhẹ nhõm để chúng có khả năng vào đúng khớp , bạn không nên ấn mạnh vì có khả năng sẽ làm vỡ hoặc cùn khớp hoa khế làm hỏng máy.

- Trên phần mô-tơ thân máy có 2 phím ấn: phím nhỏ phía trên và phím to phía dưới ( khi ấn phím thì máy BẬT , nhả ra thì máy TẮT ). Muốn máy hoạt động với tốc độ nhỏ , bạn ấn phím nhỏ , muốn máy hoạt động với tốc kích cỡ ( cực đại , turbo ) , bạn ấn phím to. Tùy thuộc bạn muốn xay đồ ( cháo , sinh tố ) cho bé đặc hơn hoặc loãng hơn , xay mịn hơn hoặc thô hơn , xay nhanh hơn hoặc chậm hơn , mà bạn nhấn phím nào.
- Đối với các model máy xay cầm tay bluestone rất nhiều tốc độ ( 12 hoặc 15 tốc độ ) , khi phát động máy bằng phím nhỏ hoặc sử dụng máy dùng phím nhỏ , bạn phải sửa đổi tốc độ về địa điểm nhàng nhàng ( 6 hoặc 7 ) để tránh máy bị quá tải , có khả năng gây cháy mô-tơ.
- nguyên lí làm việc của máy xay cầm tay Bosch là BẬT/TẮT liên tục , thời gian BẬT quy định tuỳ theo từng loại đồ ăn chế biến ( có chỉ rõ trong chỉ dẫn sử dụng ). Chú ý: Khi xay cháo hoặc xay sinh tố , bạn chỉ nên BẬT khoảng 10-15 giây thì TẮT.
- Không nên dùng cối xay đồ khô ( của các model máy đa dụng ) để xay cua , ghẹ bởi nếu bạn cố ý xay thì càng cua sẽ làm cốc nhựa bị trầy xước và lưỡi dao xay có khả năng bị mẻ.
- Sau khi sử dụng máy xay cầm tay Bosch, chỉ lau phần mô-tơ thân máy ( đối với tất tật các loại máy xay ) và củ nối của đầu đánh trứng ( của các model máy đa dụng ) bằng khăn khô , các bộ phận còn lại có khả năng rửa ướt.
- Khi dùng máy để xay cháo , soup , ... nếu có cả rau , nên cắt ngắn rau , vì có khả năng cuộng rau dài có khả năng quấn vào trục dao xay gây quá tải , dẫn đến cháy củ mô-tơ ( trường hợp này khó xảy ra , nhưng phòng ngừa trước vẫn hơn ).
- Khi dùng máy để xay sinh tố trái cây , nên gạn bỏ hết hạt cứng ( càng nhiều càng tốt ) , vì hạt cứng có khả năng làm mẻ lưỡi dao ( lưỡi dao này thiết kế chỉ để xay hoa quả , soup , cháo , ... Nên độ cứng không cao ).

- Đối với các model máy xay cầm tay Braun đơn năng , để xay được các loại khác như rau , thịt , cá và 1 số loại hạt cứng , bạn có khả năng mua thêm cối xay đồ khô ( tỉ dụ như HC 4000 giống của model MR 320 Omelette ). Để đánh trứng/kem , bạn có khả năng mua thêm đầu đánh trứng/kem ( tỉ dụ như WH 4000 giống của các model MR 320 Omelette và MR 530 Bolognese ).
- có khả năng sử dụng máy xay cầm tay Braun  để xay nghiền cháo ngay trong nồi nên rất tiện dụng , có điều phải lưu tâm là dù đầu dao xay có vỏ bằng nhựa hay bằng inox , tốt nhất bạn vẫn không nên xay lúc cháo đang sôi.

biên soạn giá máy xay sinh tố các loại tại Smilemart.vn. Smilemart chuyên bán máy xay sinh tố các thương hiệu nức danh như: Philips , Pensonic , Bluestone , Tefal , Kenwood … với giá hấp dẫn hơn , hàng công ty và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét