Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

An tâm thường ngày khi sử dụng bếp hồng ngoại

Lò vi sóng ra đời đã là một phát minh lớn nhất trong lịch sử ngành nấu nướng , dùng sóng vô tuyến tần suất cao , giúp chúng tôi có quá nhiều trong công việc nấu ăn hàng ngày. Ngày nay công nghệ đã phát triển Đường bằng phẳng hơn với việc dùng sóng làng nhàng cho bếp hồng ngoại. Cũng như lò vi sóng , bếp hồng ngoại giúp chúng tôi nấu nướng nhanh hơn và đặc biệt là tiết kiệm điện. Bởi những đặc tính đó mà bếp hồng ngoại được ưu tiên xuất hiện nhiều trong các nhà quán xá ăn và đang ngày càng được dùng Đường bằng phẳng hơn trong bếp gia đình. Nhưng câu hỏi được đặt ra là dùng chúng có an toàn không?
Khoảng cách an toàn bếp hồng ngoại
Mỗi bếp hồng ngoại Chefs có một cuộn dây dòng diện xoay chiều làng nhàng từ 20 đến 100 kHz ngay bên dưới khu vực ấn độ dương nấu. Điều này tạo ra một từ trường mạnh đi xuyên qua lớp gốm và làm nóng nồi chảo kim loại cần nấu nướng nằm bên trên. Nguyên lý này được gọi là cảm ứng điện từ. Xem thêm đặc tính cần biết về bếp hồng ngoại

thí dụ khi bạn đang dùng chảo để nấu nướng thì đặt chảo trên khu vực ấn độ dương nấu cùng với cuộn dây bên dưới sẽ tạo thành một tụ điện vô hình. Khi cuộn dây cảm ứng được bật ( cắm điện cho bếp ) thì nồi chảo bắt đầu tiêu thụ điện để sinh nhiệt. Nếu như bạn chạm vào chảo thì một dòng điện nhỏ có thể chạy sang cơ thể bạn. Có thể bạn sẽ không cảm nhận được , nhưng kiên cố là bạn sẽ thu nhận bức xạ từ trường trực tiếp từ nồi và chảo.
Thử nghiệm: Bếp hồng ngoại Komasu có an toàn không?
Chính phủ Thụy Sỹ đã quyết định thử nghiệm việc dùng bếp hồng ngoại và phát hiện rằng trừ khi bạn dùng các sản phẩm đúng như đã được đề xuất theo quy định ICNIRP ( Ủy ban quốc tế về canh giữ bức xạ ion hóa ) thì bạn mới được canh giữ an toàn. Nó đề nghị khoảng cách an toàn là 30cm so với từ trường và nên  dùng một cái chảo đế bằng đủ to để che hết diện tích mặt từ và đặt đúng ngay trọng điểm của bếp.
Tuy nhiên , thực tại hàng ngày chúng tôi ít ai chú ý đến việc đặt chảo chỉnh tề và kiên cố rằng chảo chúng tôi đang dùng có hiệp với bếp hồng ngoại hay không?
mặc dù chưa có bằng cớ khoa học thuyết phục rằng từ trường có tần suất làng nhàng ( dùng trong bếp hồng ngoại ) có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người , nhưng cũng chưa có bằng cớ rằng nó thật sự an toàn cho người dùng. Vì thế hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn dùng bếp hồng ngoại Sanaky. Phòng bệnh hơn chữa bệnh!  hiện nay , bên cạnh công nghệ bếp hồng ngoại thì các sản phẩm bếp gas truyền thống đã phát triển lên một thế hệ mới , an toàn , tiết kiệm gas hơn cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét