Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Mẹo làm sạch bộ nồi nấu ăn thủy tinh cực đơn giản

Bộ nồi nấu ăn thủy tinh giữ nhiệt tốt , hiệp cho việc nấu các món ăn như: súp , các món cà-ri hay lẩu... Với khả năng thích nghi nhiệt tốt , thức ăn được nấu bằng bộ nồi nấu ăn thủy tinh không thèm phải chờ nguội hẳn mà vẫn có thể cho vào tủ lạnh cất giữ. Chị Minh Hằng ( Q. 11 , TP. HCM ) cho biết: “Nồi thủy tinh dễ chùi rửa , tôi có thể cho vào máy rửa chén để làm sạch dễ dàng”.
an toàn cho sức khỏe
So với bộ nồi nấu ăn nhôm hay inox như bộ nồi Fivestar , bộ nồi nấu ăn , chảo thủy tinh có trọng lượng nặng hơn nhiều. Nhưng đây lại là Chỗ tốt , canh giữ thức ăn tránh bị cháy xém và bảo đảm nguồn dinh dưỡng không bị bốc hơi trong quá trình chế biến.
Nồi thủy tinh tốt đắt giá khá đắt. Giá bán từng chiếc bộ nồi nấu ăn từ 750.000 - 1.480.000 đồng tùy kích cỡ; chảo một tay cầm 23cm , giá khoảng 790.000 đồng. Riêng bộ sản phẩm gồm 3 chiếc bộ nồi nấu ăn hoặc 2 chiếc bộ nồi nấu ăn và 1 chảo đắt giá chao đảo từ 2.500.000 - 3.000.000 đồng. “Giá bộ nồi nấu ăn , chảo thủy tinh không rẻ nhưng Hòa mục cho sức khỏe cả nhà thì dù giá có mắc nhưng để dành tiền mua một lần cũng thấy đáng” , chị Hoa cho biết.
Bộ nồi nấu ăn thủy tinh đang dần thay thế cho những dụng cụ nấu nướng bằng kim loại ở nhiều gia đình. Những sản phẩm nhôm , inox kém chất lượng dễ bị bào mòn và xỉn màu , hay hạn chế dấu vết , mùi vị từ lần nấu trước , có thể sản sinh những chất độc hại do đặc tính của các chất có trong thức ăn tiếp xúc với bộ nồi nấu ăn , không tốt cho sức khỏe con người.
Khi chọn mua sản phẩm bằng thủy tinh bạn nên xem xét kỹ , chọn bộ nồi nấu ăn có độ trong , không có bọt khí ( dù là rất nhỏ ) , lớp đúc đều đặn , Ngọc bích nguyên vẹn nứt , vết rạn , gõ vào tiếng dội thanh , sờ vào bề mặt láng mịn hoàn toàn.
Với loại sản phẩm này , bạn cần cẩn thận khi chùi rửa , tránh làm trầy hay làm mờ thủy tinh , mất vẻ thẩm mỹ. Khi bảo quản , không được xếp lòng bộ nồi nấu ăn vào nhau , có thể làm hư hỏng.
Mẹo làm sạch bộ nồi nấu ăn thủy tinh
Nấu nướng với bộ nồi bằng thủy tinh thì bạn có thể nhìn rõ món ăn trong bộ nồi nấu ăn , xem đồ ăn đang chuẩn bị sôi.
Tuy nhiên , việc rửa bộ nồi nấu ăn sau khi nấu lại là việc phức tạp. Vì những đồ làm bếp bằng thuỷ tinh khi chùi rửa cần phải thật nương nhẹ. Nếu bất cẩn hoặc làm lệch lạc cách thì có thể làm trầy hay làm mờ thuỷ tinh.
Xin san sẻ với bạn một vài mẹo làm sạch bộ nồi nấu ăn thủy tinh:
- Đối với các vết bẩn thông thường thì rất đơn giản , chỉ cần ngâm khoảng 10 phút trong nước vo gạo , sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lã.
- Với những vết bẩn cứng đầu hơn , phải dùng bột nở ( baking soda ). Hòa một ít baking soda vào nước ấm làm thành dung dịch , sau đó thấm lên trên vết bẩn. Để khô trong 15 phút. Sau đó chỉ cần lau chỗ đó đi rồi rửa lại với nước lạnh.
 
- Với những vết bẩn do cặn khoáng vật trong thức ăn để lại này cũng khó rửa sạch. Với loại vết bẩn này , ta phải dùng giấm. Đổ giấm nguyên chất vào bộ nồi nấu ăn , rồi bắc lên bếp nấu cho đến khi sôi. Để sôi khoảng 2 phút thì nhắc xuống rồi lại rửa sạch. Dùng giấm không chỉ rửa sạch các vết bẩn mà còn giúp khí dụng thuỷ tinh sáng đẹp như mới nên các bạn cũng có thể áp dụng để làm bóng khí dụng thuỷ tinh.
Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của đồ thủy tinh và giữ chúng luôn bền đẹp? Mời các bạn tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây..
Cách giữ gìn đồ bằng thuỷ tinh ít vỡ do nước sôi

Khi mới mua bộ nồi Vision thuỷ tinh về , bạn hãy bỏ các món ấy vào bộ nồi nấu ăn nước có pha muối rồi nấu cho nước sôi lên. Sau đó , bạn để nước nguội mới vớt ra rửa lại bằng nước lã. Kiên cố đồ thuỷ tinh của bạn sẽ chịu nước sôi bền hơn. Tuy nhiên khi đi mua các món đồ thuỷ tinh , bạn đừng mua loại chất lượng kém quá , có quá nhiều bọt , mau vỡ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét