Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Dùng quạt sạc thế nào bảo đảm được tuổi thọ bền lâu

Vài năm trở lại đây , thị trường quạt tích điện phát triển rất mạnh , đi đến bất luận hàng điện máy nào chúng tôi cung đều thấy mặt hàng này. Quạt sạc có cấu tạo như quạt điện bình thường và có rất nhiều kích thước cánh quạt nhưng chúng khác quạt điện bình thường ở chỗ có kèm bộ tích điện ( ắc quy ) với công suất lớn nhỏ khác nhau từ 6 V - 4 , 2 AH ( tương ứng 25 W điện dùng ) , một mạch điều khiển sạc điện DC. Thời điểm đầu sạc ắc quy từ 4 - 5 giờ , dùng được 1 -  2 giờ.

chúng tôi có thể thấy , đa số quạt sạc có khởi hành từ Trung Quốc với nhưng thương hiệu khác nhau như Hikito , Kennede , Sunca , Blacker , cho nên chất lượng của sản phẩm cũng được phân tách nhiều cấp khác nhau. Và để sản phẩm này dùng có bền , tốt hay không Ấy là phụ thuộc vào cách sạc của người dùng. Đa số sản phẩm nay  hay bị “chai pin” sau khi dùng ít tháng là do người tiêu dùng không áp dụng đúng cách sạc với ắc quy , dùng một thời điểm rồi bỏ xó không tập trung đến.
Để quạt tích điện panasonic nói riêng và các sản phẩm sạc điện khác bền , người dùng cần lưu ý sạc điện và bảo dưỡng. Khi mới mua về , người tiêu dùng nên sạc trong vòng 15 tiếng , khi sạc phải tắt hết các chức năng. Dù dùng ít hay dùng nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hụt. Khi không dùng đến thì sạc một lần khoảng 8 – 10 tiếng/ 3 tháng để ắc quy luôn tích đủ điện.
toàn bộ các loại thiết bị sạch nói chung và quạt sạc nói riêng , chúng tôi chỉ nên sạc điện khi pin gần hết , ắc quy đầy phải ngừng nạp ngay. Với những loại quạt không có chức năng ngắt điện khi sạc đầy thì cần lưu ý bởi nếu sạc liên tiếp 48 giờ mà không ngắt cũng sẽ gây cảnh tượng chai bình , phù bình điện…và điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của thiết bị.
Tuy nhiên , chúng tôi cũng cần phải lưu ý , vào thời điểm nắng nóng nhất và lịch cúp điện thường xuyên , các sản phẩm đồ điện sạc như quạt tích điện saiko , đèn sạc... Ngay cả máy phát điện đều cháy hàng ,   kèm theo đó giá của sản phẩm sẽ được các cửa hàng “đội” nên rất cao. Vì thế , trong thời điểm cận mùa nóng như thế này , chúng tôi nên mua sẵn các loại thiết bị này trong gia đình là hợp lý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét