Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Chỉ dẫn các bước vệ sinh nồi cơm điện khi sử dụng

rất hay lau chùi nồi cơm điện ngoài giúp cho sản phẩm luôn sạch sẽ mà nó còn giúp cho tuổi thọ của sản phẩm được bền bỉ hơn… dienmayxanh.com hướng dẫn bạn một vài thao tác đơn giản để vệ sinh nồi cơm điện nắp rời.

Bước 1: Dùng muỗng tặng kèm để lấy hết cơm trong nồi ra bên ngoài.
Bước 2: Dùng khăn sạch lau đại thể nồi để loại bỏ bớt phần cơm còn sót lại.
Bước 3: Dùng khăn hoặc miếng bọt biển để lau nhẹ bên trong , chú ý không được lau quá mạnh vì sẽ làm tróc lớp chống dính được phủ bên trong lòng nồi.
Lưu ý: Trong trường hợp nếu sau khi rửa mà nồi cơm điện cuckoo còn mùi , bạn cần nhúng nồi vào nước sôi trong 30 phút sau đó dùng khăn lau phần nước còn đọng và để khô.
Bước 4: Vệ sinh mâm nhiệt ( bộ cảm ứng nhiệt ) và bên trong thân nồi bằng cách dùng giấy ráp mịn để cọ rửa nhẹ nhàng những hạt cơm hoặc những vật hao hao còn dính , sau đó lau sạch bằng vải mềm.
Bước 5: Lau sạch thân nồi ngoài bằng vải khô mềm.
Lưu ý:
Cụm thoát hơi phải được làm vệ sinh kịp thời , nắp và thân cụm thoát hơi phải vệ sinh riêng.
Dùng vài lau khô vắt khô để lau sạch nắp cụm thoát hơi , thân cụm thoát hơi.
Lấy lòng nồi ra khỏi thân nồi cơm , rửa sạch bằng chất gột rửa dùng trong nhà bạn và rửa lại bằng nước sạch và sau đó lau lại bằng vải mềm.
Không dùng các loại bàn chải bằng kim loại hoặc các công cụ cứng khác để chủi rửa lòng nồi nhằm tránh làm hỏng lớp chống dính bên trong lòng nồi.
Tháo hộp chứa nước ra và đổ nước thừa bên trong , rửa sạch và lắp lại giá đỡ hộp chứa nước.
Các hạt cơm vật thể lạ khác có khả năng dính trên mâm nhiệt , có khả năng dùng các giấy ráp mịn để chà và dùng vải lau lại để giữ cho bề mặt tiếp xúc của mâm phát nhiệt.
hoàn toàn không cọ rửa thân nồi bằng nước hay nhúng ngập nồi trong nước vì dễ gây chạm điện và hỏng hóc sản phẩm.
Không được dùng miếng chùi bằng kim loại để chùi lồng nồi tránh tình trạng nồi sẽ bị trầy xước và mất lớp phủ chống dính.

Không nên va đập mạnh vào nồi cơm điện Panasonic trong quá trình dùng cũng như làm vệ sinh nồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét