Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

1 vài cách sử dụng bộ nồi nấu bếp đưa lại hiệu quả tốt nhất

Bộ nồi nấu ăn inox được các bà nội trợ tin dùng trong Bếp ngày này. Tuy nhiên do đặc tính kim loại khác biệt so với bộ nồi nhôm ( thường dụng trước kia ) nên các chị em thường mắc lỗi trong nấu ăn khiến hương vị thức ăn chưa được đặm đà. Một số bí quyết nấu ăn ngon với bộ nồi inox dưới đây sẽ giúp cả gia đình có những bữa cơm thật ngon miệng.
1. Trong nấu nướng , nên đun nhỏ lửa khi nấu thức ăn , lửa lớn thức ăn có thể để lại vết ố trên bộ nồi. Nên dùng đũa hoặc muỗng gỗ khi xào nấu thức ăn.
2. Hạn chế nấu các thức ăn quá mặn hoặc quá chua vì vừa vừa Làm điều xấu bộ nồi lại vừa không tốt cho sức khỏe.
Các bà nội trợ thông thường nếp để chảo thật nóng , sau đó thì đổ dầu ăn vào nhưng nếp này sẽ không tốt với chảo , bộ nồi Sunhouse inox vì sẽ làm đáy chảo , bộ nồi bị biến dạng cho nhiệt độ quá cao. Trái lại thì khi bộ nồi inox đang lạnh thì cũng không nên đổ nước quá nóng vào vì sẽ tạo thành cảnh tượng sốc nhiệt khiến bộ nồi rất khó chùi rửa.
3. Nêm muối , bột chêm vào thức ăn khi nước đang sôi và khuấy nhanh. Nếu nêm muối , bột nêm lúc thức ăn nguội thì muối , bột nêm không tan hết và lắng xuống đáy bộ nồi , điều này làm cho đáy bộ nồi dễ bị bào mòn
4. Để tránh thức ăn bị tràn Ra khỏi cửa khi nấu , chọn kích thước bộ nồi tùy vào lượng thức ăn cần nấu. Tối ưu là nấu đúng định lượng của bộ nồi.
5. Để tiết kiệm chất đốt , chọn kích thước bộ nồi hợp với bếp , đặt bộ nồi giữa bếp để nhiệt độ tản đều , điều chỉnh lửa trong khuôn khổ đáy bộ nồi. Khi thức ăn gần chín thì điều chỉnh nhỏ lửa
6. Đậy kín nắp bộ nồi trong quá trình nấu ( tùy món ăn ) nhằm tiết kiệm chất đốt và thức ăn ít mất chất dinh dưỡng hơn
7. Bộ bộ nồi inox dùng được cả trong lò vi sóng , tuy nhiên với bộ nồi inox có quai nhựa thì không nên dùng.
8. Nếu thức ăn dư thì không nên để trong bộ nồi inox mà nên bỏ qua tô thủy tinh hoặc sứ để cất giữ trong tủ lạnh.
9. Không dùng dụng cụ bằng sắt để cọ rửa bộ nồi inox vì sẽ làm xước , mất vẻ bóng loáng. Khi bộ nồi bẩn thì nên rửa liền , không nên ngâm lâu trong với mục tiêu sẽ dễ rửa hơn.
10. Nếu có vết ố vàng , đen ở thành và đáy bộ nồi , nên dùng vải bền tẩm nước chanh hoặc giấm để lau rửa.
11. Khi rửa bộ nồi Supor , cần phơi khô thiên nhiên hoặc dùng khăn lau khô sau đó mới đem đi cất giữ cho lần nấu tiếp theo.

Chúc cả gia đình có bữa cơm Vừa miệng ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét