Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Nguyên lí nướng bánh cơ bản bằng lò nướng tốt nhất

Các thắc mắc về  lò nướng  và cách nướng bánh ( cách đặt khay , chỉnh nhiệt cỡ , thời gian nướng sao cho hạp ).Sau đây smilemart.vn sẽ giúp cho các bạn phần nào trong việc chọn lò , Hiểu ra lò của mình và nướng bánh thành quả hơn.

I. Kinh nghiệm chọn lò nướng bánh
Lò nướng Homepro  là công cụ quan trọng đi hàng đầu trong khu vực bánh trái. Không chỉ vì Công hiệu của nó là giúp cho bánh chín , mà còn vì một chiếc lò nướng thắng , nhiệt độ chuẩn sẽ giúp cho bạn tránh được nhiều Trắc trở trong lúc làm bánh.
Để có khả năng nướng được bánh thì một chiếc lò cần tối thiểu các điều kiện sau đây:
- Có hai chế độ lửa ( lửa trên và lửa dưới ) , có khả năng sửa đổi được hai chế độ này ( chỉ bật 1 lửa trên , 1 lửa dưới hoặc 2 lửa song song )
- Có nút sửa đổi nhiệt độ
- Dung tích không quá nhỏ , tối thiểu nên từ 30Lít trở lên.
Dựa vào những điều kiện này thì các công cụ như lò vi sóng ( vi-ba ) , lò thủy tinh , nồi nướng… nói chung đều không nên dùng để nướng bánh vì thường là không đủ lửa trên và dưới. Lửa không đều sẽ dẫn đến việc bánh chín không đều , một phần cháy , một phần sống…( tìm hiểu cách chọn lò nướng bánh hạp ).

II. Nguyên lí nướng bánh căn bản & Trắc trở thường gặp
Các loại bánh ngọt nói chung ( không tính bánh củ mì ) thường sẽ qua quá trình chuyển hóa từ bột thành bánh chín như  sau:
1. Trong hẩu lốn bột có các hơi khí. Hơi khí này thường ra đời từ hai nguồn:
- Nhờ bột nở ( baking powder ) hoặc muối nở ( baking soda ) – thường gặp với các công thức bánh nhiều lipid như phớt lờ , dầu ăn…
- Nhờ bọt khí có trong trứng đánh bông – thường gặp với các công thức Foam Cake ( gateau xốp mềm nhẹ )
Nhờ vào nhiệt độ cao trong lò nướng , các hơi khí này sẽ phồng lên , giúp bánh nở. Song song , protein ( trong bột củ mì , trứng… ) sẽ cứng lại tạo ra thớ bánh , giúp hình thành thành phần bánh.
2. Luôn cần một thời đoạn để nhiệt có khả năng truyền từ  lò nướng Sanaky  vào trong bánh. Nói cách khác , nhiệt tại phần rìa và mặt bánh sẽ khác với nhiệt ở trong lõi bánh. Quá trình chuyển hóa ở ( 1 ) sẽ không diễn ra đồng đều ở mọi địa điểm bên trong chiếc bánh , mà là từ ngoài vào trong.

Cụ thể hơn: các phần tiếp xúc với nhiệt trước như thành và mặt bánh sẽ nở và cứng lại Về trước , rồi mới đến phần ở giữa bánh. Nếu các bạn quan sát bánh nở trong lò thì sẽ thấy điều này rất rõ. Bánh phồng lên ở phần quanh thành bánh Về trước , trong lúc Khoảng giữa hơi lõm xuống. Sau một thời đoạn , phần lõm ở giữa mới nở tiếp và nối phồng lên. Vào bấy chừ , phần xung quanh thành bánh đã đủ chín , và thậm chí có khả năng đã cứng lại và bám chặt vào thành khuôn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét