Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Phân biệt bộ nồi nấu ăn chất lượng và kém chất lượng

trước hết phải nói rằng chất lượng   bộ nồi elmich   dùng cho bếp từ tuy khó biết nhưng ban đầu cũng có thể phân biệt bằng mắt thường. Chẳng hạn , bộ nồi inox Trung Quốc cảm giác cầm trên tay nhẹ , mỏng và giá tốt. Nhìn ngoài mặt loại bộ nồi này bóng loáng nhưng các chi tiết như quai hay tay cầm hơi thô.



Tuy nhiên , phải không có hàng xịn ( nhập cảng châu Âu ) đặt bên cạnh để so sánh thì nhìn bằng mắt thường khó biết đấy là hàng Trung Quốc. Chưa kể , điều gian lao là hàng nhái tinh vi đến mức nhìn ngoài mặt đáy bộ nồi tưởng là dày nhưng thực ra lại mỏng manh. Cộng với nguyên liệu inox rất khó giám định bằng mắt thường.

Dưới đáy   bộ nồi Fivestar   không có gì lạ hoặc đặc biệt nhiều thông báo về bộ nồi hiệp với các loại bếp , nguyên liệu , Nguồn gốc , tên thương hiệu

vì thế , trước khi mua bộ nồi , theo lời khuyên của chị Giang chủ cửa hàng HomeMart , người tiêu dùng nên tìm Hiểu ra thông báo về bộ nồi có Nguồn gốc từ châu Âu là thế nào để mà so với hàng Trung Quốc. Bình thường , dưới đáy bộ nồi từ inox Nguồn gốc châu Âu không có gì lạ hoặc đặc biệt dập nổi các thông báo như tên nhà sản xuất , số lượng lớp đáy ( “3 ply” nghĩa là 3 tầng , “5 ply” là 5 tầng ) , các loại bếp hỗ trợ: từ , halogen , gas… Bên trong bộ nồi có vạch báo mức nước ứng rất thuận lợi. bộ nồi Trung Quốc thường thiếu các thông báo này hoặc có nhưng không đầy đủ. Thậm chấy , nhiều cửa hàng đã bày cả mặt cắt bộ nồi hàng nhái và hàng xịn để khách yên tâm.

Giá của bộ bộ nồi châu Âu thường khá cao , thí dụ tại showroom Smilemart , bộ bộ nồi Fissler ( Đức ) gồm 5 chiếc đắt giá khoảng 12 triệu cùng , chưa bao gồm thuế VAT. Còn tại cửa hàng Đồ gia dụng nhập cảng ( Trần Quốc Toản , Hà Nội ) , bộ bộ nồi 5 chiếc ( 4 bộ nồi và 1 chảo ) của hãng Mulex ( Nguồn gốc Đức ) giá 6 triệu cùng , bộ bộ nồi 5 chiếc của hãng Vesuvius ( Nguồn gốc từ Đức ) đắt giá 4 , 9 triệu đồng. Tuy nhiên , giá những bộ bộ nồi này kém xa so với bộ bộ nồi 4 chiếc Moven đắt giá 18 triệu cùng , là hàng khuyến mãi khi mua bếp KitchMate giá khoảng 30 triệu đồng.

Tuy nhiên , cũng cần phải lưu ý là những thương hiệu nói trên có Nguồn gốc ở châu Âu là thông báo do người bán cung cấp. Để biết sản phẩm đó có đúng là hàng châu Âu nhập cảng không thì Truyền đạt công hiệu tối ưu bạn nên dành vài phút vào mạng kiếm thông báo về model bộ bộ nồi định mua. Đây cũng là cách để tránh mua phải bộ nồi nhại , đặc biệt là nhái thương hiệu với những cái tên lơ lớ tiếng Đức , Tây Ban nha , Mỹ…

Nếu là đồ chính hiệu được sản xuất ở những hãng có tên tuổi lớn cao gấp , nhất là các hãng lừng danh thì thường họ có website , thông báo về hãng đó cũng như về sản phẩm. Chừng nào không tìm thấy thông báo can hệ , chừng đó bạn đừng vội bỏ tiền triệu ra vì rất có thể , bạn mua phải bộ bộ nồi nhái của Trung Quốc.

chẳng hạn như chúng tôi gặp trường hợp người bán hàng Kitchmate khoe bộ bộ nồi khuyến mãi Movën trị giá 18 triệu đồng do Đức sản xuất nhưng khi hỏi lại một người bạn Đức , chị cho biết chưa bao giờ nghe thấy nhà sản xuất dụng cụ nấu nào tên là Movën , thậm chí chị có kiếm trên mạng cũng không giúp gì được!

chung cục , khi mua   bộ nồi Happy Cook   dành cho bếp từ , bạn chỉ nên mua bộ nồi có dập chữ “Induction” hoặc người bán đoan là bộ nồi có thể dùng với bếp từ vì nếu chả , bạn có thể phải giao hoàn sản phẩm.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét