Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Sửa sang những sai lầm của người dùng khi dùng máy xay sinh tố

Khi sử dụng máy xay sinh tố người dùng thường chủ quan không đọc chỉ dẫn sử dụng , không tìm hiểu cách dùng đúng đắn nên thường mắc sai trái. Cách sửa 9 sai trái thường gặp như sau:
1. Không kiểm tra máy trước khi bật.
Đây cũng là sai trái khi sử dụng máy xay sinh tố mà chị em nội trợ hay mắc phải. Việc chủ quan cho luôn thực phẩm vào máy mà không kiểm tra xem các bộ phận đã lắp ráp chính xác , trùng khớp hay chưa rất dễ làm máy bị vỡ vỏ nhựa , mòn bánh răng giữa thân máy và cối máy xay không hoạt động hoặc cháy máy.
2. Xay nhiều loại vật liệu cùng lúc.
Bạn muốn chế biến một hỗn tạp sinh tố thật đều và mịn nên cho tất tật vật liệu vào xay cùng một lúc? Đây quả thực là một quan niệm sai trái vì máy xay sinh tố panasonic chẳng thể xay đều các vật liệu có độ cứng khác nhau , ngoại giả còn làm lưỡi dao bị cong , gãy , máy dễ hỏng hóc.
tươi nhất bạn nên cắt nhỏ vật liệu và bỏ tuần tự vào máy xay. Đồ cứng nên xay trước , dùng đúng lưỡi dao theo chỉ dẫn , nước hoặc đá viên nên bỏ vào sau rốt để ước tính được mức nước phù hợp. Với vật liệu có vỏ cứng nên lột hết vỏ rồi mới cho vào xay để hỗn tạp được mềm mịn , thơm ngon.
3. Liều lượng chất lỏng không hợp lý.
Lượng chất lỏng sẽ có tác động đến một điều gì đó rất nhiều đến quá trình xay và độ mềm mịn , hương vị của thực phẩm. Ví như bạn dùng lượng chất lỏng quá ít sẽ làm món sinh tố không được mịn , còn quá nhiều thì hỗn tạp xay sẽ bị loãng. Do thế bạn cần tính toán sao cho hợp lý , chỉ nên Sửa sang nước hay sữa ở thời đoạn sắp hoàn thành để hỗn tạp không bị loãng , mất đi vị ngon , đồng thời kéo dài tuổi thọ thiết bị.
4. Xay chung đồ sống và chín.
Việc xay thực phẩm sống và chín lộn lạo vừa mất vệ sinh , vừa khiến người ăn vào có nguy cơ bị nhiễm khuẩn chéo , nhất là khi bạn chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ. Do thế , hoặc xay đồ sống hoặc đồ chín , không gộp chung lại để xay.
5. Để máy hoạt động liên tục.
hồ hết , các máy xay sinh tố thường thiết kế nút trộn tự động ( nút nhồi ) trước khi xay sinh tố hay thực phẩm nên sửa đổi hoặc nhấn nút này từ 5-7 lần để trái cây hoặc thực phẩm tự trộn nhuyễn , sau thời gian ấy tăng dần tốc độ từ nhỏ đến lớn.
Đặc biệt , khi cần xay nhiều thực phẩm , bạn chỉ nên dùng máy xay từ 30 giây – 1 phút rồi nghỉ khoảng 1 – 2 phút rồi mới sử dụng tiếp , nhất là khi máy bị nóng. Việc nhấn nút quá lâu sẽ khiến máy bị quá tải , dễ dàng bắt lửa mô tơ.
6. Lạm dụng máy xay đa năng.
Một chiếc máy xay sinh tố thường đi kèm nhiều lưỡi dao phù hợp với mỗi công năng xay nhất quyết như xay sinh tố , xay khô , xay ướt… Tuy nhiên , việc lạm dụng máy xay đa dụng để xay nhiều loại thực phẩm sẽ có tác động đến một điều gì đó rất nhiều đến độ bền của máy. Chả hạn , bạn không nên dùng cối xay khô của dòng máy đa dụng để xay cua vì sẽ làm cối nhựa bị trầy xước và lưỡi dao xay có khả năng bị mẻ.
7. Không rút ổ cắm điện.
thỉnh thoảng xay xong thực phẩm nhưng vì quá bận bịu làm những việc khác nên bạn quên không rút ổ cắm điện máy xay. 1 số trường hợp , vô tình bạn nhấn phải nút phát động gây vỡ máy hoặc lưỡi dao của máy vận hành rất nguy hiểm.
Lời khuyên tươi nhất là sau khi sử dụng và trước khi tháo lắp các bộ phận của máy xay sinh tố để vệ sinh , bạn cần rút ổ cắm điện ra trước nhằm đảm bảo an toàn.
8. Vệ sinh sai cách.
Cách vệ sinh cũng có tác động đến một điều gì đó rất nhiều đến độ bền của máy xay sinh tố. Sử dụng tấm rửa bằng kim khí , chất tẩy rửa có tính ăn mòn và rửa xong bạn không lau khô máy sẽ khiến máy xay có mùi khó chịu , nhanh hỏng hóc.
Bạn cần dùng miếng ghẻ mềm , chùi rửa sạch các bộ phận của máy. Rửa cối xay dưới vòi nước và xúc mạnh để rửa sạch thực phẩm còn bám dính. Không tráng nước quá nóng rồi để cối trong tủ lạnh vì cối bằng nhựa giòn rất dễ nứt. Sau khi rửa sạch lấy giẻ mềm lau cối xay rồi hong chỗ thoáng mát hoặc đặt úp xuống.
9. Không rửa máy ngay sau khi dùng.

Sau khi xay thực phẩm xong , bạn thường không rửa máy ngay mà để rửa cùng chén bát. Lề thói này vô tình tạo ra môi trường tốt cho vi khuẩn gây bệnh nảy sinh , đồng thời làm thực phẩm bám chặt khiến cho việc vệ sinh máy xay sinh tố philip trở nên gian khổ hơn. Do thế sau khi xay xong bạn nên đổ nước vào ngâm và rửa máy ngay để đảm bảo vệ sinh sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét